Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Hội đồng hương Tương Dương tại Đồng Nai

    Hội đồng hương Tương Dương tại Đồng Nai là một hội được lập ra nhằm tập hợp những người con Tương Dương đang làm việc, sinh sống hoặc học tập ở các trường đại học ở Đồng Nai, tạo ra một môi trường thân thiện, đoàn kết gắn bó giữa các hội viên của Hội đồng hương Tương Dương. Nhờ những phương hướng nhiệm vụ rõ ràng cùng với các quy định được đặt ra do các hội viên trong Hội đồng hương Tương Dương tại Đồng Nai biểu quyết xây dựng nên thì các hoạt động của Hội cũng tăng chất lượng theo.




      Đồng Nai hiện là tỉnh có sự thu hút đầu tư từ nước ngoài lớn thứ hai ở Đông Nam Bộ chỉ sau thành phố Hồ Chí Minh. Với sự đầu tư rất mạnh từ nước ngoài, lần lượt các khu công nghiệp ra đời và kéo theo đó là các công ty đến đầu tư để sản xuất. Các công nhân ở các tỉnh khác đến Đồng Nai làm công nhân rất đông, trong đó có những người con quê miền quê vùng đồi núi Tương Dương.

Hội đồng hương huyện Tương Dương

      Ai ai cũng mong muốn có việc làm để tự nuôi sống bản thân và chăm lo cho gia đình. Họ đã cùng gia nhập vào Hội đồng hương Tương Dương tại Đồng Nai với mong muốn được giao lưu, học hỏi những kinh nghiệm của các đồng hương đang thành công tại đất khách quê người. Hội đồng hương Tương Dương đã thật sự là một điểm tựa tinh thần cho các hội viên, nhất là các bạn sinh viên sống xa nhà.

Vé máy bay Tết
     Hàng năm cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, các công nhân ở các tỉnh khác rủ nhau đi đặt những tấm vé tàu, xe, máy bay để về quê ăn Tết. Do số lượng công nhân, sinh viên rất đông nên việc muavé máy bay Tếtcũng gặp đôi chút khó khăn. Các thành viên trong Hội đồng hương Tương Dương tại Đồng Nai đã chỉ bảo giúp nhau mua được những tấmvé máy bay Tết đi Vinhgiá rẻ. Càng gần Tết số lượng vé giá rẻ đã hết thì các hội viên phải nhanh tay đặtvé máy bay Tết Sài Gòn Vinh, vì  nhu cầu rất cao dễ hết vé. Những hội viên chưa mua được vé thì liên lạc với ban điều hành để được giúp đỡ đặtvé máy bay Tết 2017hoặc những hội viên muốn đi thăm bà con thân hữu ở Thanh Hóa có thể đặtvé máy bay Tết Sài Gòn Thanh Hóa hay đi ra Hải Phòng chơi Tết thì cũng có thể đặtvé máy bay Tết Sài Gòn Hải Phòng.
      Hội đồng hương Tương Dương sẽ tổ chức họp mặt đồng hương vào đầu xuân, mọi người tham gia để kể cho nhau nghe những câu chuyện, những lời chúc đầu xuân, mong muốn một năm tốt đẹp

1 nhận xét: